Ngày 28/3/2019, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bến Cát về việc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020.
Trước đó, Đoàn đã đến giám sát thực tế tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND Phường Mỹ Phước và UBND Xã Phú An. Đoàn cũng đã đến xem tình hình làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND thị xã Bến Cát.
Hiện nay, UBND thị xã Bến Cát và 8/8 đơn vị xã, phường trên địa bàn thị xã đã được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết, đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất phục vụ cho công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch thủ tục hành chính. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã Bến Cát và tại các xã phường thực hiện niêm yết và công bố công khai các qui định trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ hành chính bao gồm 281 thủ tục trên 44 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã, trong đó, có 39 thủ tục hành chính liên thông và 130 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các xã, phường. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông trong quy trình xử lý công việc được thực hiện tốt. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đang thực hiện dịch vụ công mức độ 2 và triển khai dịch vụ công mức độ 3 theo lộ trình của tỉnh. Các đơn vị đều quan tâm bố trí lịch tiếp công dân của lãnh đạo nhằm giải đáp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân, các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc của cá nhân và tổ chức liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính. Các hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận trên hệ thống phần mềm một cửa đều được giải quyết. 98% hồ sơ trả đúng hạn, đối với cấp xã không có hồ sơ trễ hẹn.
Tại buổi làm việc, UBND thị xã Bến Cát đã nêu lên những khó khăn hạn chế: đó là việc ứng dụng công nghệ thông tin chưa đồng bộ, hiện đại, một số xã phường chưa có giải pháp cải tiến hệ thống để nâng cao chỉ số cải cách hành chính; trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính vẫn còn xảy ra tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hẹn, chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, xây dựng.
Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh cũng đã trao đổi, thảo luận với UBND thị xã Bến Cát để thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính, xây dựng mô hình một cửa hiện đại từ cấp huyện đến cấp xã.
Thay mặt Đoàn giám sát, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh – Phó trưởng đoàn, Tổ trưởng tổ giám sát số 3 ghi nhận các vấn đề còn bất cập hiện nay như về cơ chế, chính sách, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, qua đó bà Phượng cũng đề nghị UBND thị xã Bến Cát tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông và mô hình chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, đặc biệt là cải tạo chất lượng bộ phận một cửa, làm sao để nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất.
T. NGUYỆT (ĐTT)
Đánh giá bài viết:
Thích bài viết: 0 lượt thích
-
Bến Cát trao quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ
12:00 31-12-2022 -
Hội trại tòng quân năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 07/02/2023
12:00 31-12-2022 -
Chi cục Thuế Khu vực Bến Cát tổng kết công tác năm 2022
12:00 30-12-2022 -
Bến Cát tham dự hội nghị trực tuyến tập huấn về công tác chuyển đổi số, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
12:00 30-12-2022 -
Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 01 năm triển khai Đề án 06
12:00 27-12-2022